Khung cảm ứng là gì ?
Trung Tâm Phân Phối Máy Chiếu và Thiết Bị Giáo Dục SK

Khung cảm ứng là gì ?

04-02-2020 10:13

Khung cảm ứng là gì ?

Khung cảm ứng hay còn gọi là khung cảm ứng hồng ngoại giúp chuyển từ bề mặt tivi LCD, LED, máy chiếu thông thường sang mặt phẳng cảm ứng đa điểm, cho phép bạn điều khiển màn hình bằng ngón tay thay vì sử dụng chuột hay remote. Hay cách nói đơn giản hơn là thiết bị biến tv thường thành tivi cảm ứng hiện đại, dễ sử dụng cho tất cả TV.

Khung cảm ứng hồng ngoại là gì? Ứng dụng khung cảm ứng hồng ngoại.

Có lẽ khái niệm về cảm ứng hồng ngoại giờ đây đã quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Hầu như các thiết bị công nghệ thông minh phổ biến nhất hiện nay như smartphone, tablet, màn hình tương tác, tivi cảm ứng, bảng tra thông tin ....v.v... đều được trang bị công nghệ cảm ứng hồng ngoại với hàng loạt tính năng khác nhau.

Tuy nhiên, mỗi loại thiết bị đều sẽ có một công nghệ cảm ứng riêng với chức năng và ứng dụng riêng.

Một trong những dạng cảm ứng phổ biến và hiện đại nhất hiện nay chính là công nghệ cảm ứng hồng ngoại, với khả năng nhận diện cảm ứng chính xác, sử dụng dễ dàng và được ứng dụng với nhiều tính năng khác nhau.

Kính mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn về khái niệm màn hình cảm ứng hồng ngoại (IR touch) cũng như các thức hoạt động và lợi ích mà công nghệ này đem lại.

Khung cảm ứng hồng ngoại là gì?

Khung cảm ứng hồng ngoại là khung màn hình được phủ trên bề mặt bởi một tấm lưới tia hồng ngoại đan xen ngang dọc dày đặc lẫn nhau, nhận diện cảm ứng bằng cách xác định các tọa độ xảy ra ngắt quãng tia hồng ngoại trên tấm lưới này. Hiểu theo một cách đơn giản, Khung màn hình sẽ bao quanh bởi một chiếc khung viền chứa hàng loạt hệ thống đèn LED hồng ngoại (hay còn gọi là khung cảm ứng hoặc khung tương tác) chiếu ra các tia hồng ngoại mắt thường không thể nhìn thấy được với bố cục ngang dọc đan xen như một chiếc lưới.

Khi người dùng chạm tay vào màn hình, các tia hồng ngoại sẽ bị ngắt quãng bởi ngón tay và dội ngược trở lại vào các cảm biến được bố trí xung quanh khung cảm ứng, từ đó phát hiện được toạ độ ngắt quãng và xác nhận vị trí cảm ứng. 

Điểm mấu chốt tạo nên sự chính xác cực cao của khung, màn hình cảm ứng hồng ngoại chính là nhờ các tia hồng ngoại được bố trí ngang dọc với mật độ vô cùng dày đặc, từ đó cảm biến có thể dễ dàng phát hiện được toạ độ của những điểm bị ngắt quãn.

Hơn thế nữa, khác với cảm ứng điện dung, khi chỉ có thể phát hiện cảm ứng từ ngón tay người hoặc bút stylus, người dùng hoàn toàn có thể dùng ngón tay, bút chì, bút bi hay bất kỳ vật cứng nào để tương tác viết vẽ trên bề mặt màn hình. 

Giải thích cho điều này là bởi vì màn hình cảm ứng điện dung sẽ xác định cảm ứng dựa trên sự nhiễu loạn điện tích trên tấm màn gây ra bởi một vật có tích điện chạm vào (ngón tay, bút stylus). Chính vì thế nên những vật không tích điện sẽ khiến cho cảm biến của dòng màn hình này xác định được. Còn với màn hình hồng ngoại, bất cứ vật cứng nào với kích thước phù hợp đều có thể tương tác cảm ứng được ở trên bề mặt.

Ứng dụng của công nghệ cảm ứng hồng ngoại?

Thành phần quan trọng nhất để cấu tạo nên một chiếc khung cảm ứng hồng ngoại đó chính là hệ thống đèn LED được gắn trên khung cảm ứng bao quanh viền màn hình. Đây chính là điểm đáng chú ý đến từ cấu tạo của loại màn hình này với những đặc tính tiện lợi hơn nhiều so với các dòng màn hình cảm ứng trên điện thoại smartphone hay tablet (cảm ứng điện dung). Bởi vì dòng màn hình cảm ứng điện dung thường sẽ phải được trang bị ngay từ thiết kế ban đầu của tấm nền, với chi phí khá cao, sửa chữa tốn kém vì khi hỏng màn hình thì coi như toàn bộ bộ cảm biến cũng sẽ dễ hỏng theo. Còn màn hình cảm ứng hồng ngoại thì lại khác, bởi vì khung cảm ứng được lắp đặt theo viền màn hình, nên nếu như màn hình hiển thị bị hỏng, thì hộ khung đèn hồng ngoại vẫn sẽ không bị ảnh hưởng, thậm chí có thể tháo ra và tích hợp lại với một chiếc màn hình khác cùng kích cỡ.

Thiết bị khung đèn hồng ngoại trên còn có thể được tách ra thành một thiết bị riêng có tên gọi là khung tương tác thông minh, thứ mà có thể biến một chiếc tivi thông thường cùng kích cỡ trở thành một màn hình cảm ứng cực kỳ dễ dàng. Khung tương tác có thể dễ dàng kết hợp với mọi loại tivi khác nhau nhờ được cài đặt hệ thống định vị, cũng như lắp đặt rất dễ dàng.

 

Công nghệ khung tương tác này cũng được áp dụng với một dòng thiết bị cũng khá nổi bật thời điểm hiện tại là bảng tương tác thông minh với viền ngoài được bao quanh hệ thống đèn LED gắn trên khung. Tuy nhiên, loại thiết bị này không hoàn toàn là một thiết bị hiển thị, vì nguyên lý hoạt động của nó là cần phải kết hợp với máy chiếu và phản chiếu lại hình ảnh được trình chiếu đồng thời hỗ trợ khả năng chấm chạm cảm ứng từ 4-10 điểm chạm trên bề mặt bảng thay vì phải dùng chuột và máy tính. 

 

Ứng dụng điển hình và nổi bật nhất của công nghệ màn hình cảm ứng hồng ngoại đó chính là màn hình tương tác thông minh, tivi cảm ứng .

Đây là dòng thiết bị tích hợp all-in-one nhằm hỗ trợ cho công việc trình chiếu, thuyết trình, giảng dạy được trở nên dễ dàng và tối ưu hết mức có thể.

Không chỉ có nguyên chức năng hiển thị như tivi, màn hình tương tác còn được xây dựng giống như một chiếc tablet cỡ lớn, có thể tích hợp cùng một chiếc mini PC với công suất tương đương một máy tính cá nhân thông thường, như hơn ở chỗ là có thể cảm ứng được trên bề mặt lên đến 10-20 điểm chạm.

Hầu hết các ông lớn về công nghệ hiển thị trên thế giới đều đã có những sản phẩm chiến lược với những tính năng vô cùng tuyệt vời, điển hình như Imax, Iboard, IQboard,  Xoceco, BenQ, Samsung, Sony, Dell, ProSpaceGaoke AHA và Viewsonic Sharpyes, domwiev.

Cũng giống như các thiết bị kể trên, màn hình tương tác cũng được bao bọc xung quanh bởi một hệ thống khung cảm ứng vô cùng hiện đại.

Tuy nhiên một số dòng màn hình đã bắt đầu phát triển những công nghệ cảm ứng khác trên màn hình tương tác, điển hình là sản phẩm Samsung Flip 1 và Flip 2 với công nghệ cảm ứng InGlass từng làm mưa làm gió trên thị trường vào thời điểm mới ra mắt.

Kết. Mặc dù công nghệ ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều loại cảm ứng, cảm biến khác nhau được phát triển, tuy nhiên tiềm năng sử dụng của công nghệ màn hình cảm ứng hồng ngoại vẫn còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết, và chắc chắn sẽ luôn giữ được một vị trí vững chãi trong toàn bộ chu trình phát triển của nhân loại.

Cty chúng tôi phân phối chính thức Máy chiếu, Màn hình tương tác thông minh, bảng tương tác thông minh, Khung tương tác thông minh, bục giảng thông minh.

 

 

 

Các câu hỏi cho khung cảm ứng.

Câu hỏi 1: Tôi dùng tivi Sony đời cũ có lắp thêm khung cảm ứng được không ?

Trả lời: Khung cảm ứng có thể lắp được tất cả các loại tivi.

Câu hỏi 2: Khung cảm ứng sử dụng như thế nào ?

Trả lời: Mình chỉ việc gắn usb vào thiết bị cần sử dụng. Thí dụ như: máy tính, laptop, android box...

Câu hỏi 3: Khung lắp đặt khó không ? Lắp khung có làm hư hại đến tivi không ?

Trả lời: Lắp đặt đơn giản, dễ sử dụng là ưu điểm của khung cảm ứng. Khi lắp khung chỉ dán keo 2 mặt vào tivi, nên sẽ không làm hư hại bên trong tivi.

Câu hỏi 4: Khung lắp được tivi bao nhiêu inch ?

Trả lời: Bên công ty chúng tôi có khung từ 32inch đến 98inch.

Câu hỏi 5: Tôi có thể mua khung ở đâu ?

Trả lời: Bạn hãy gọi đến sđt 0973678525 để được tư vấn trực tiếp.

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

Điều kiện xét duyệt để Cơ sở kinh doanh, mua bán, sản xuất hoạt động từ ngày 1 tháng 10 năm 2021 theo tiêu chí mới

Điều kiện xét duyệt để Cơ sở kinh doanh, mua bán, sản xuất hoạt động từ ngày 1 tháng 10 năm 2021 theo tiêu chí mới

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.HCM

Xem tiếp
Cách đăng ký tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Cách đăng ký tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Vắc-xin COVID-19 được bảo quản một cách tốt nhất trong điều kiện tiêu chuẩn quốc tế. Dễ dàng tra cứu lịch sử tiêm chủng online với mã số khách hàng. Được tư vấn, khám sàng lọc trước tiêm hoàn toàn miễn phí.

Xem tiếp
Hướng dẫn lắp đặt máy chiếu

Hướng dẫn lắp đặt máy chiếu

Bước 1: Chuẩn bị các loại thiết bị cần có: Chuẩn bị dòng máy chiếu theo đúng như yêu cầu của bạn đang cần. Dây cáp tín hiệu: Cáp VGA hoặc HDMI hoặc cả 2 Giá treo máy chiếu: Giá phù hợp với khoảng cách trần nhà. Màn chiếu theo đúng kích thước.

Xem tiếp
Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành

Các qui định về bảo hành sản phẩm mua tại công ty sk Các qui định về bảo hành sản phẩm của nhà sản xuất. Bảo hành tận nơi Bảo hành trực tuyến Bảo hành 24/7

Xem tiếp
Phương thức thanh toán

Phương thức thanh toán

Quý khách thanh toán trực tiếp tại các Showrom Công Ty SK: Thanh toán tiền mặt Thanh toán chuyển khoản Thanh toán điện tử Thanh toán COD

Xem tiếp
Chính sách vận chuyễn

Chính sách vận chuyễn

Chính sách vận chuyển hàng hóa, dịch vụ khi mua bán tại cty Sk . Vận chuyển nội thành Vận chuyển ngoại thành và các tỉnh lân cận.

Xem tiếp
Chính sách bảo mật thông tin khách hàng

Chính sách bảo mật thông tin khách hàng

Các qui định về chính sách bảo mật thông tin khách hàng tại cty Sk - Bảo mật thông tin đối tác - Bảo mật thông tin cá nhân, tổ chức

Xem tiếp
Chính sách đổi trả hàng hóa tại Cty

Chính sách đổi trả hàng hóa tại Cty

Chính sách đổi trả hàng hóa tại Cty - hàng hóa mua tại cty - Đổi trả hàng do hàng bị lõi - đổi trả hàng do không còn nhu cầu sử dụng, cần năng cấp - đổi trả hàng vì một lý do khác

Xem tiếp
HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÙNG CHỌN MÁY CHIẾU CHO QUÁN BAR, CAFE, NHÀ HÀNG

HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÙNG CHỌN MÁY CHIẾU CHO QUÁN BAR, CAFE, NHÀ HÀNG

Chúng tôi muốn giúp bạn chọn một chiếc máy chiếu hoàn hảo để phục vụ cho nhu cầu giữ khách hàng ở quán để ăn uống, hát hò, giải trí..

Xem tiếp
VÌ SAO NÊN DÙNG MÁY CHIẾU ĐỂ PHỤC VỤ TRONG QUÁN CAFE?

VÌ SAO NÊN DÙNG MÁY CHIẾU ĐỂ PHỤC VỤ TRONG QUÁN CAFE?

Trong khi thị trường công nghệ ngày càng hiện đại thì cuộc sống con người cũng được cải thiện và nâng cao hơn. Máy chiếu ra đời nhằm phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu như: trình chiếu phim, chơi nhạc, đánh game, dạy học, thuyết trình văn phòng, hội trường, phục vụ quán cafe, nhà hàng.

Xem tiếp
Cách chỉnh lật hình máy chiếu khi treo ngược lên trần

Cách chỉnh lật hình máy chiếu khi treo ngược lên trần

Cách chỉnh lật hình các dòng máy chiếu khi treo ngược trên trần

Xem tiếp
Màn hình cảm ứng dùng cho trường học

Màn hình cảm ứng dùng cho trường học

Màn hình cảm ứng dùng cho giáo dục là thiết bị giảng dạy đang được nhiều giáo viên học sinh ưa thích với khả năng có thể trình chiếu, tương tác cùng với hệ điều hành Windown tích hợp sẵn. Người sử dụng có thể tương tác trực tiếp lên màn hình, không cần thông qua máy chiếu hay các thiết bị vi tính khác.

Xem tiếp

Thông Tin liên hệ: 028.38 348 384 

0973 678 525  - 0933 110 685

 Email: Lesonip@gmail.com

Trợ Giúp

- Giới thiệu

- Tin tức

- Hỗ trợ Khách Hàng

- Hướng dẫn mua hàng

 

 Chính sách và Quy Định

- Chính sách bảo mật 

- Chính sách bảo hành

- Chính sách thanh toán

 - Chính sách vận chuyển

- Chính sách đổi hàng 

Showroom TP. HCM : 

6 Đường số 13A, KDC Him Lam, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM 

  Cần Thơ:

320/10 Trần Ngọc Quế, Quận, Ninh Kiều,  TP.Cần Thơ

-  Showrom TP. Hà Nội: 

 M15 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Thông tin tài khoản

 

- ACB - PGD Ngô Gia Tự, Lê Hoàng Sơn = 250348959.  - Vietcombank Chi Nhánh Bến Thành - TP.HCM = 0331000410731.

 

STK Cá Nhân - Lê Hoàng Sơn.

- Agribank Chi Nhánh Chợ Lớn - TP.HCM = 6220 20505 2124 - Đông Á Chi Nhánh Sư Vạn Hạnh - TP.HCM = 0101 596 425

 

 

 

  Hotline: 0973678525