Những Thói Quen Không Tốt Gây Hại Cho Máy Chiếu | Sai Lầm Sử Dụng Máy Chiếu
Trung Tâm Phân Phối Máy Chiếu và Thiết Bị Giáo Dục SK

Những Thói Quen Không Tốt Gây Hại Cho Máy Chiếu

30-09-2022 10:06

Những Thói Quen Không Tốt Gây Hại Cho Máy Chiếu

Những lỗi thường mắc phải khi sử dụng máy chiếu văn phòng, máy chiếu phòng họp,... do người dùng ít kinh nghiệm đã vô tình làm “rút ngắn” tuổi thọ của máy hoặc dù có nhận biết nhưng không lường trước được ảnh hưởng. Chất lượng và tuổi thọ của máy chiếu sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi thói quen sử dụng kém này trong thời gian dài. Tuổi thọ của chiếc máy chiếu văn phòng, phòng học, phòng họp,...bạn mua có thể lên đến 4000 giờ, nhưng nếu sử dụng không đúng cách, đặc biệt là thói quen không tốt, nó khó có thể kéo dài hơn 2000 giờ.

Khi máy chiếu đang chạy, vội cắt cáp nguồn

Một thói quen khủng khiếp cực kỳ xấu của người sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào, bao gồm máy tính, máy chiếu, tivi,... Khả năng các linh kiện bên trong bị hỏng do nguồn điện đột ngột bị cắt là vô cùng đáng kể. Chưa kể đến các khu vực phát sinh nhiệt trong quá trình hoạt động, cụ thể là bóng đèn máy chiếu, sẽ không thể thoát nhiệt nhanh, tạo ra trạng thái "tỏa nhiệt" thường xuyên dẫn đến hỏng bo mạch nguồn và bo mạch chính. Bóng đèn LED sẽ bị hỏng theo thời gian, và hiện tượng cháy nổ ánh sáng sẽ làm giảm chất lượng nghiêm trọng.

Ngay cả khi máy chiếu có khả năng tắt nhanh, giống như các máy do Casio, Epson và ViewSonic,...sản xuất, nó vẫn cần được tắt bằng điều khiển từ xa hoặc một nút trên thiết bị. Trong mọi trường hợp không được tắt nguồn theo cách này. Các lỗi sau sẽ xảy ra nếu tắt tính năng ngang:

  • Tuổi thọ bóng đèn ngắn.
  • Khả năng cháy nổ dễ xảy ra nên bóng đèn thường bị hỏng sớm.
  • Do cháy chập nên nguồn hoặc chấn lưu dễ bị lỗi.
  • Thời gian sau, lỗi phần mềm khiến máy bị treo hoặc khởi động chậm.
  • Lỗi trên mainboard hoặc các nơi khác.

không được cắt nguồn khi máy đang hoạt động tại công ty tnhh thiết bị giải trí số sài gòn

Rút cổng HDMI khi máy đang hoạt động

Nhiều người cho rằng máy chiếu sẽ không bị hỏng nếu rút dây HDMI. Cách nghĩ này hoàn toàn không đúng, nhưng đó là một sai lầm mà mọi người thường mắc phải. Rút cáp HDMI trong khi máy chiếu đang chạy có nguy cơ làm hỏng cổng HDMI trên máy chiếu, cáp, bo mạch và main vì nó không chỉ truyền tín hiệu hình ảnh mà còn đóng vai trò là nguồn điện. Nhìn chung, công việc này là kết quả của việc không có nhiều kiến ​​thức chuyên môn về máy chiếu và không nhận được hướng dẫn của nhà sản xuất về cách sử dụng và bảo trì máy chiếu, gây ảnh hưởng tương tự như mất điện đột ngột. Đặc biệt ở tại công ty TNHH Thiết bị Giải Trí Số Sài Gòn sẽ giới thiệu bạn cách sử dụng chi tiết để bảo quản máy tốt hơn.

không được rút dây HDMI khi máy đang chạy tại công ty tnhh thiết bị giải trí số sài gòn

Tắt máy chiếu nhanh chóng thay vì tắt từ từ

Đa số máy chiếu cung cấp hai chế độ tiết kiệm điện: Tắt nguồn nhanh và Tắt nguồn chậm (Bình thường). Ngày nay, nhiều nhà sản xuất máy chiếu mới, như BenQ và ViewSonic, để chế độ Tắt nhanh làm mặc định. Mặc dù cài đặt tắt nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng lại vô tình làm hỏng đèn.

Cách xác định chế độ tắt nhanh trên máy chiếu

Khá dễ dàng để biết máy chiếu của bạn đang ở chế độ tắt nhanh hay chậm. Khởi động máy tính, đợi khoảng một phút rồi tắt máy. Thiết bị của bạn đang ở chế độ tắt nhanh nếu đèn LED nguồn ngừng nhấp nháy sau hai giây.

Cách bật hoặc tắt chế độ tắt nhanh của máy chiếu

Thường có nhãn "Tắt nguồn nhanh", bạn có thể tìm thấy chế độ này trên menu của máy chiếu. Trực tiếp tắt thông qua cài đặt của máy chiếu hoặc sử dụng điều khiển từ xa.

không được tắt máy chiếu nhanh tại công ty tnhh thiết bị giải trí số sài gòn

Khi vận hành máy, thường che máy bằng vải

Người dùng có truyền thống lâu đời là phủ khăn lên các thiết bị gia dụng như tivi, đầu đĩa kỹ thuật số và máy chiếu. Hoạt động này sẽ giúp giữ cho máy chiếu sạch sẽ, nhưng nó chỉ thực sự có lợi khi máy chiếu không được sử dụng. Do yêu cầu của đèn phát ra cường độ ánh sáng cao, nên việc sử dụng máy chiếu sẽ tạo ra một lượng nhiệt đáng kể. Do đó vô tình làm tắc lỗ thông hơi, khăn vải phủ trên bề mặt sẽ khiến nhiệt khó thoát ra ngoài hơn. Máy chiếu sẽ tự động tắt ở nhiệt độ quá cao và ánh sáng sẽ nhanh chóng bị suy giảm.

Sử dụng công suất máy phát điện để vận hành máy chiếu

Dòng điện của máy phát không nhất quán, điện áp và cường độ dòng điện sẽ dao động so với nhu cầu của máy chiếu. Máy chiếu không nên được cấp nguồn bởi máy phát điện vì tuổi thọ của nó có thể sẽ giảm hơn một nửa nếu nó được sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài. Chưa kể đến tình huống chập, có thể làm “chết” máy chiếu ngay lập tức và gây nguy hiểm cho cả sự an toàn và tài sản của người dùng.

máy chiếu giá rẻ tại công ty tnhh thiết bị giải trí số sài gòn

Đặt máy chiếu trong tủ kính

Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng máy chiếu là lỗi này. Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng để máy chiếu bên trong tủ kính sẽ giúp máy sạch sẽ hơn là để bên ngoài. Tuy nhiên, làm như vậy máy sẽ nhanh nóng và cản trở nhiệt thoát ra bên ngoài. Chiến lược đơn giản nhất để ngăn ngừa bụi bẩn là đặt máy chiếu ở một khu vực sạch sẽ và thường xuyên vệ sinh và bảo trì máy chiếu. Ngoài ra, chất lượng hiển thị gốc sẽ bị giảm nếu hình ảnh được chiếu qua một lớp kính.

Không có bảo trì máy chiếu thường xuyên

Bất kỳ máy chiếu nào đang sử dụng cũng cần hút không khí từ bên ngoài vào để giữ mát cho bóng đèn và các linh kiện khác. Do bụi xâm nhập vào luồng không khí từ bên ngoài vào bên trong thiết bị, máy chiếu sẽ tích tụ nhiều bụi sau khi hoạt động nhiều.

Nếu máy chiếu của bạn có bộ lọc bên ngoài, bạn có thể dễ dàng tự vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc đó vì nó rất đơn giản. Nếu máy chiếu của bạn không có bộ lọc, bạn cần gọi chuyên gia để vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 500 giờ hoạt động.

Máy luôn mát, cho hình ảnh đẹp và tránh được các lỗi khi vệ sinh và bảo dưỡng bộ lọc thường xuyên. Có một số lỗi nhỏ không thể hiện ngay lập tức; khi chúng mắc phải, có thể rất tốn kém để điều trị chúng.

máy chiếu được bảo dưỡng, bảo hành thường xuyên tại công ty tnhh thiết bị giải trí số sài gòn

Trong khi máy chiếu đang chạy, không nên di chuyển

Nhiệm vụ có vẻ không quan trọng, nhưng nó thực sự có tác động tiêu cực đáng kể đến máy chiếu. Trong quá trình sử dụng, các bộ phận bên trong máy chiếu rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Khi di dời bất ngờ, bóng đèn chiếu tỏa nhiều nhiệt có thể phát nổ, gây nguy hại đến tài sản và nguy hiểm cho con người.

Máy chiếu là một thiết bị đắt tiền và tinh tế, do đó điều quan trọng là phải đợi máy nguội hoàn toàn sau khi tắt máy trước khi cho vào túi chống sốc và di chuyển nhẹ nhàng để tránh tiếp xúc.

Không dịch chuyển vị trí máy chiếu khi đang hoạt động tại công ty tnhh thiết bị giải trí số sài gòn

Tại sao nên chọn Công Ty TNHH Thiết bị Giải Trí Số Sài Gòn khi có vấn đề về máy chiếu?

Đối với máy chiếu mới:

Sẵn sàng hỗ trợ cung cấp máy chiếu chính hãng 100%, còn mới nguyên đai, nguyên kiện.

Cung cấp chế độ bảo hành từ 2-5 năm tùy theo dòng máy chiếu.

Được kiểm tra hàng, check thử máy trước khi mua hàng.

Được đổi trả, năng cấp sản phẩm sau khi mua hàng.

Được hỗ trợ đa hình thức thanh toán như bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản online, tiền mặt.

Đối với máy chiếu cũ:

Sẵn sàng hỗ trợ cung cấp máy chiếu giá rẻ chính hãng 100%.

Cung cấp chế độ bảo hành 3 Tháng đối với máy chiếu cũ.

Được kiểm tra hàng, check thử máy trước khi mua hàng.

Được đổi trả, năng cấp sản phẩm sau khi mua hàng.

Được hỗ trợ đa hình thức thanh toán như bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản online, tiền mặt.

Đối với dịch vụ sửa chữa, bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng máy chiếu giá rẻ tại công ty:

Chúng tôi khắc phục sự cố máy chiếu tức thì.

Công ty có thể hướng dẫn bạn sử dụng tận nơi hoặc từ xa.

Khi bạn cần bảo trì, vệ sinh máy, chúng tôi sẵn sàng có mặt.

Khi bạn cần kiểm tra, cài đặt, hiệu chỉnh lỗi máy chiếu hãy liên hệ qua hotline ngay.

Cam kết điều chỉnh và sửa lại nếu khách nhận hàng với máy còn vấn đề lỗi.

Đối với các tỉnh thành lân cận, chúng tôi nhận, trả hàng tại các nhà xe, bến xe hoặc dịch vụ vận chuyển.

Chúng tôi còn bảo hành cho bạn trong vòng 3 tháng sau khi sửa máy chiếu.

Dịch vụ bảo hành, sửa chữa máy chiếu uy tín tại công ty tnhh thiết bị giải trí số sài gòn

Mặc dù có nhiều cách sử dụng sai khác nhau làm ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của máy chiếu, nhưng các thói quen không tốt nói trên là những lỗi điển hình nhất. Ngoài ra, bạn phải giữ cho máy chiếu hoạt động tốt. Làm như vậy sẽ kéo dài tuổi thọ của máy chiếu và cung cấp chất lượng hình ảnh nhất quán. Hãy cùng Công ty TNHH Thiết bị Giải Trí Số Sài Gòn thay đổi ngay thói quen xấu này để kéo dài tuổi thọ của máy chiếu bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Tin tức liên quan

Cách Lắp Khung Cảm Ứng Hồng Ngoại Biến Tivi Thành Màn Hình Tivi Cảm Ứng

Cách Lắp Khung Cảm Ứng Hồng Ngoại Biến Tivi Thành Màn Hình Tivi Cảm Ứng

Để biến một tivi thông thường thành tivi màn hình cảm ứng bạn cần lắp khung cảm ứng hồng ngoại lên chiếc tivi của mình với kích cỡ phù hợp. Tuy nhiên, để có một chiếc khung cảm ứng hồng ngoại bạn sẽ biết cách ráp khung lại cho đúng chiều, đúng các đầu để khung vận hành tốt. Dưới đây GTS-SG sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách lắp ráp khung tương tác thông minh, cũng như cách sử dụng hoàn hảo.

Xem tiếp
Sửa Máy Chiếu Nhanh Chóng Tại Nhà | Máy Chiếu Bị Khóa Phím

Sửa Máy Chiếu Nhanh Chóng Tại Nhà | Máy Chiếu Bị Khóa Phím

Một trong những lỗi cài đặt mà người dùng thường xuyên gặp phải đó là khóa phím máy chiếu. Qua bài viết này GTS-SG sẽ hướng dẫn bạn cách mở khóa phím với từng trường hợp cụ thể nhé. Hãy cùng tham khảo:

Xem tiếp
Ưu Điểm Nổi Bật Của Bảng Tương Tác Thông Minh

Ưu Điểm Nổi Bật Của Bảng Tương Tác Thông Minh

Những ưu điểm mà bảng tương tác thông minh mang lại đang dần thu hút sự chú ý và nhiệt tình của mọi người, khiến làn sóng phòng học thông minh mới dần lan rộng khắp các trường học. Hãy tham khảo qua một số lợi ích của nó mang lại.

Xem tiếp
Cho Thuê Màn Hình Led TPHCM Tổ Chức Sự Kiện Tại Quận 7

Cho Thuê Màn Hình Led TPHCM Tổ Chức Sự Kiện Tại Quận 7

Với mỗi dịch vụ cho thuê màn hình Led TPHCM đều mang lại sự chỉnh chu, sôi nổi, thể hiện sự kiện có đầu tư bài bản. Cùng GTS-SG tìm hiểu qua về dịch vụ cho thuê màn hình led hcm được tổ chức sự kiện tại Quận 7 như thế nào thông qua bài viết này nhé.

Xem tiếp
Tư Vấn Mua Máy Chiếu Văn Phòng - Sự Lựa Chọn Máy Chiếu Giá Rẻ Tốt Nhất

Tư Vấn Mua Máy Chiếu Văn Phòng - Sự Lựa Chọn Máy Chiếu Giá Rẻ Tốt Nhất

Đối với các buổi thuyết trình dự án, kế hoạch, họp, trao đổi công việc thì máy chiếu văn phòng là vật dụng cần thiết ở nơi làm việc. Để có thêm kiến ​​thức lựa chọn máy chiếu, hãy cùng GTS-SG tham khảo qua bài viết tư vấn mua máy chiếu văn phòng dưới đây.

Xem tiếp
Tầm Quan Trọng Của Bảng Tương Tác Thông Minh Trong Giảng Dạy

Tầm Quan Trọng Của Bảng Tương Tác Thông Minh Trong Giảng Dạy

Trong các lớp học thông minh hiện đại, bảng tương tác thông minh là một thiết bị quan trọng cho công nghệ tương tác. Hãy cùng công ty GTS-SG tìm hiểu qua bài viết này để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bảng tương tác thông minh trong giảng dạy nhé.

Xem tiếp
Đánh Giá Khung Tương Tác Thông Minh Iboard Có Thực Sự Tốt Không?

Đánh Giá Khung Tương Tác Thông Minh Iboard Có Thực Sự Tốt Không?

Khung tương tác thông minh Iboard có thể được xem như là một công cụ hữu ích cho các trung tâm, trường học, nhóm và tổ chức. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu đúng về tiện ích này. Vậy, khung tương tác Iboard hiệu quả như thế nào? Hãy cùng GTS-SG trả lời câu hỏi đó qua bài viết này nha.

Xem tiếp
Cho Thuê Màn Hình Led TPHCM Tổ Chức Sự Kiện Tại Quận 10

Cho Thuê Màn Hình Led TPHCM Tổ Chức Sự Kiện Tại Quận 10

Tổ chức sự kiện tại Quận 10 với sự hỗ trợ của dịch vụ cho thuê màn hình Led TPHCM của GTS-SG là một cách tuyệt vời để xác định sức hấp dẫn và sức sống của sự kiện. Cùng GTS-SG tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ cho thuê màn hình led tp hcm tổ chức sự kiện tại Quận 10 của chúng tôi nhé.

Xem tiếp
Máy Chiếu Cũ Giá Rẻ Dell 1210S Cho Phòng Họp Vừa Và Nhỏ Có Phù Hợp Không?

Máy Chiếu Cũ Giá Rẻ Dell 1210S Cho Phòng Họp Vừa Và Nhỏ Có Phù Hợp Không?

Máy chiếu cũ giá rẻ Dell 1210S có phải là một lựa chọn khả thi cho các văn phòng vừa và nhỏ? Cùng GTS-SG tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về tính năng của máy chiếu đã qua sử dụng Dell 1210S có phù hợp cho văn phòng vừa và nhỏ không nhé.

Xem tiếp
Cách Bày Trí Hệ Thống Cho Thuê Âm Thanh Ánh Sáng TPHCM Chuyên Nghiệp

Cách Bày Trí Hệ Thống Cho Thuê Âm Thanh Ánh Sáng TPHCM Chuyên Nghiệp

Khi nói đến dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng TPHCM thì không gian trang trí cũng khá quan trọng để xem xét khách hàng có muốn thuê dịch vụ của bạn hay không. Hãy cùng GTS-SG tham khảo qua bài viết này để biết thêm chi tiết nha.

Xem tiếp
Chất Lượng Bảng Tương Tác Thông Minh Chịu Ảnh Hưởng Của Những Yếu Tố Nào?

Chất Lượng Bảng Tương Tác Thông Minh Chịu Ảnh Hưởng Của Những Yếu Tố Nào?

Bảng tương tác thông minh dần trở thành một trong những tiện ích đa chức năng, dựa trên cảm ứng hiện đại được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Tham khảo qua bài viết dưới đây của GTS-SG để biết thêm thông tin nha.

Xem tiếp
Cho Thuê Màn Hình Led TPHCM Tổ Chức Sự Kiện Tại Bình Chánh

Cho Thuê Màn Hình Led TPHCM Tổ Chức Sự Kiện Tại Bình Chánh

Theo một số khảo sát gần đây, cho thuê màn hình led TPHCM đang ngày càng phổ biến ở cả các thành phố lớn và nhỏ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ cho thuê màn hình led Tp hcm nào cũng đáng tin cậy. Hãy nói đến dịch vụ cho thuê màn hình led sự kiện Bình Chánh của GTS-SG nhé.

Xem tiếp

Thông Tin liên hệ: 028.38 348 384 

0973 678 525  - 0933 110 685

 Email: Lesonip@gmail.com

Trợ Giúp

- Giới thiệu

- Tin tức

- Hỗ trợ Khách Hàng

- Hướng dẫn mua hàng

 

 Chính sách và Quy Định

- Chính sách bảo mật 

- Chính sách bảo hành

- Chính sách thanh toán

 - Chính sách vận chuyển

- Chính sách đổi hàng 

Showroom TP. HCM : 

6 Đường số 13A, KDC Him Lam, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM 

  Cần Thơ:

320/10 Trần Ngọc Quế, Quận, Ninh Kiều,  TP.Cần Thơ

-  Showrom TP. Hà Nội: 

 M15 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Thông tin tài khoản

 

- ACB - PGD Ngô Gia Tự, Lê Hoàng Sơn = 250348959.  - Vietcombank Chi Nhánh Bến Thành - TP.HCM = 0331000410731.

 

STK Cá Nhân - Lê Hoàng Sơn.

- Agribank Chi Nhánh Chợ Lớn - TP.HCM = 6220 20505 2124 - Đông Á Chi Nhánh Sư Vạn Hạnh - TP.HCM = 0101 596 425

 

 

 

  Hotline: 0973678525